Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Unforgotten: Phim tài liệu về tù cải tạo

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Nguyen thien Hoa nơi gửi vn :

tại sao người Viet nam minh song voi nhau thiêu tình nhân đạo,
Nếu cứ thế này Viet nam sẽ đi về đâu?

03/09/2015 23:27

    Reply to this comment

Thuyen Nguyen nơi gửi USA :

Toi co xem phim tren utub duoc khong? Neu duoc xin cho biet link, xin cam on

16/08/2015 23:42

    Reply to this comment

Hoang Le nơi gửi San Jose, California :

Đã có coi phim ở San Jose. Phim còn rất yếu về lẩn nội dung và kỹ thuật. Phần dịch từ Việt - Anh còn kém và sai. Đôi khi rất khôi hài..thí dụ "tình cá nước" không nên dịch là "Fish and salt water". Phụ để màu vàng trên nền vàng không đọc được. Thêm vào đó có nhiều chi tiết không đúng với lịch sử.

Ấn tượng sau xem phim là... nhờ Cộng sản bắt đi học tập nên các sĩ quan mới được sang Mỹ do đó ai cũng mập mạp và khá giả...và tạo ấn tương này cho giới trẻ đời sau quả là không đúng với lịch sữ.

Chúng tôi đề nghị cô Diễm Thúy nên nghiêm chỉnh hơn trước khi kêu gọi các mạnh thường quân giúp đở tổ chức trình chiếu vì có thể gây hiểu lầm vì có rất nhiều mạnh thường quân rất thiết tha với quê hương đất nước. Rất tiếc phim còn quá yếu. Đạo diển cần phải thu lượm tài liệu nhiều và đưa ra các hình ảnh có thể thật sự phơi bày cảnh tù cải tạo, vợ thăm chồng, con thăm cha. Mặc dầu đây là chuyện đau buồn của đất nước đã đi vào dĩ vảng, tuy nhiên lịch sữ vẫn là lịch sữ.

Vấn đề kêu gọi đồng hương đóng góp tài liệu không phải là tốn kém vì đã có internet. Việc kêu gọi gởi ảnh cá nhân và đóng tiền để được đưa vào phim thiết nghĩ không cần thiết vì mình làm phim không phải là để cho mình xem mà là để cho khán giả xem.

22/06/2015 00:08

    Reply to this comment

Người tù Tây ninh nơi gửi Usa :

Bài phỏng vấn này làm tôi rơi nước mắt thương nhớ những bạn tù chết

05/06/2015 07:13

    Reply to this comment

An nơi gửi Florida :

Rất cám ơn Cô Diễm Thuý đã bỏ tâm huyết vào cuốn phim quý giá này. Nhờ đó thế hệ trẻ có thể biết được tội ác của CS như thế nào.

Sợ bị trả thù!? Điều này rất đúng ở vào những thập niên từ 90 về trước. Nhưng thời đại của 2015 này rồi, chúng ta phải vượt qua khỏi sự sợ hãi để kéo bọn CS xuống. Nếu chúng ta cứ mãi sợ hãi thì dân tộc chúng ta cứ mãi sống kiếp đoạ đày dưới chế độ hung tàn khát máu CS.

Sự sợ hãi làm chúng ta thiếu tự tin, một tiếng động nhẹ cũng làm chúng ta run sợ, và như thế vô tình chúng ta lại
làm cho bọn CS càng ra sức đàn áp chúng ta.
Nếu như mỗi người can đảm lên một chút. Nhiều người cùng can đảm góp lại thì sẽ thành một cái lực thật lớn, như thế không có súng đạn nào thắng được chúng ta.
Tôi nhớ mãi lời của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo 2 đã nói với vị chủ tịch công đoàn Lao động Balan, ông Lech Walesa : "Các con đừng sợ", nhờ câu nói đó đã là động lực cho ông cho ông vươt qua sự sợ hãi và tiếp tục đấu tranh, nhờ đó Poland đã thoát ra khỏi chế độ CS và ông Lech Walesa đã trở thành vị tổng thống Ba lan đầu tiên sau 45 CS. Ông ta cũng trang tuổi như các sĩ quan của VNCH, ông cũng đã từng bị tù đày, về học lực của ông cũng không có gì vượt trội hơn các sĩ quan VNCH của chúng ta. Nhưng ông có tinh thần can đảm và đấu tranh.

Do đó, chúng ta không thể vin vào lý do sợ hãi để rồi chúng ta vô tình để cho lũ CS lộng hành.

05/06/2015 00:54

    Reply to this comment

Robert nơi gửi Texas :

Thú thật tui năm nay đã già trên 85 tuổi nhưng đọc xong bài phỏng vấn này không khỏi chảy nước mắt hồi tưởng lại những tháng năm dài bị tù cải tạo. Xin chân thành cảm ơn cháu Diễm Mi và Đài RFA qua bài phỏng vấn này.

04/06/2015 16:12

    Reply to this comment

Tù Bắc ,Tù Nam :

Lại thêm một bằng chứng nữa cho thấy sự trã thù hèn hạ của những người cộng sản đối với quân dân cán chính VNCH.
Vì sao những người trong cuộc đã nhận lời mời phỏng vấn rồi lại xin hũy vì sợ thân nhân của họ tại Việt Nam bị trã thù? Họ đã đi qua cái sự ác độc trong thù hằn này của Đảng cộng sản nên họ dè dặt cũng phải.Mong cô Diễm Thúy thông cảm cho họ.
Đã 40 năm mà họ còn sợ trã thù như thế thì huống chi là vào những năm sau 1975? Vì thế Unforgotten là một phim tài liệu vạch trần tội ác cộng sản đối với người tù "cải tạo " có giá trị rất cao của lịch sử.
Cám ơn cô Diễm Thúy.

04/06/2015 12:28

    Reply to this comment

Thu Lan :

Làm thế nào để xem được phim này tại Texas? Mà tại sao lại chiếu miễn phí chứ nhỉ? tại sao không thu lại tiền để chuẩn bị cho 1 phim khác trong tương lai?

04/06/2015 11:36

    Reply to this comment

Người tù Suối Máu :

Nghe bài phỏng vấn này , tôi không sao cầm được nước mắt khi nghe cô Diễm Thúy xúc động kể lại câu chuyện xãy ra ngay tại nhà cô vào ngày ngưng tiếng súng.
Xin cám ơn cô Diễm Thúy thật nhiều.Lớn tuổi hơn cô nhưng tôi rất "kính trọng' cô.

04/06/2015 11:31

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang