Hàng chục người chết và bị thương trong ngày 29 Tết

RFA
2017.01.26
000_KJ1RZ.jpg Một cửa hàng bán hàng Tết ở Hà Nội hôm 23/1/2017.
AFP photo

Đã có 15 người chết và 16 người bị thương trong 22 vụ tai nạn giao thông trong ngày đầu tiên người dân Việt Nam nghỉ tết (tức 29 tết). Báo chí trong nước trích nguồn tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết như vậy hôm nay.

Theo thống kê được công bố, số tai nạn đường bộ ngày 29 tết là 19 vụ với 13 người chết, số vụ tai nạn đường sắt là 3 với 2 người chết và 2 người bị thương.

Cũng trong ngày nghỉ tết đầu tiên, cảnh sát giao thông đã kiểm tra xử lý hơn 3,700 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc nhà nước gần 3 tỷ đồng.

Tai nạn giao thông trong những ngày lễ và tết khá phổ biến ở Việt Nam nhiều năm qua. Theo thống kê của văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chỉ trong 3 ngày nghỉ tết dương lịch vừa qua, cả nước đã có 79 người chết do tai nạn giao thông. Trong khi đó tai nạn giao thông cũng khiến 300 người chết trong 9 ngày nghỉ tết năm ngoái.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.