Chiến lược phát triển chăn nuôi khó đạt được yêu cầu

Cũng tin liên quan đến Nông nghiệp, theo đánh giá kết quả sản xuất chăn nuôi năm 2010, Cục chăn nuôi thuộc Bộ NN và PT Nông thôn nhận định:
RFA-06-12-2010
-Chăn nuôi lợn và gia cầm tăng trưởng cao so năm 2009, chăn nuôi bò thịt, bò sữa và các loại gia súc ăn cỏ khác được phục hồi và ngành chăn nuôi có thể đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5-8% theo kế hoạch.
Tuy nhiên, các chuyên gia chăn nuôi cũng cảnh báo, những năm tới ngành chăn nuôi đối mặt với nhiều khó khăn do mô hình chăn nuôi quy mô nhỏ lẻ, giá nguyên liệu thức ăn phụ thuộc nhập khẩu, các loại dịch bệnh nguy hiểm vẫn chưa thể kiểm soát triệt để. Đặc biệt là khi gia nhập WTO, các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu có giá thành thấp cũng cạnh tranh mạnh với ngành chăn nuôi Việt Nam.
Sau gần ba năm triển khai chiến lược phát triển chăn nuôi đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mới chỉ có 11 tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng xong Chiến lược phát triển chăn nuôi tập trung của địa phương mình, quá chậm so với yêu cầu quy hoạch chăn nuôi đã đề ra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.