LHQ đánh giá cao chương trình chống HIV/AIDS của Việt Nam

Việt Nam gia tăng mức phòng chống HIV/AIDS và chương trình quốc gia trong lĩnh vực này đạt được những thay đổi tích cực.
RFA-01-12-2010
Cụ thể là số người bị lây nhiễm trong cộng đồng thấp, nhất là trong các nhóm có nguy cơ cao như giới mại dâm, đồng tính luyến ái nam và những người tiêm chích ma tuý.
Đó là đánh giá cuả ông Steve Kraus, giám đốc khu vực Chương trình Phối hợp HIV/AIDS cuả Liên hiệp quốc đưa ra vào ngày hôm qua.
Theo ông Steve Kraus thì cách đây 20 năm, HIV/AIDS là một căn bệnh chết người không có phương thuốc chữa trị hiệu quả. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngươì ta có thể chứng kiến những tiến triển lớn trong việc ngăn ngừa lây lan chứng bệnh này.
Cũng theo ông Steve Kraus thì Việt Nam có số dân số trẻ, nhưng kinh phí lại hạn chế. Như thế, cần phải áp dụng những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất. Nhà nước cần phải công khai thông tin và giáo dục cho dân chúng về căn bệnh HIV/AIDS cũng như về sức khoả sinh sản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.