Phiên phúc thẩm vụ sai phạm tại dự án cao tốc TPHCM-Trung Lương tạm hoãn do Út “trọc” xin đổi tội danh

RFA
2021.03.22
Phiên phúc thẩm vụ sai phạm tại dự án cao tốc TPHCM-Trung Lương tạm hoãn do Út “trọc” xin đổi tội danh Toà phúc thẩm hoãn do Út "trọc" xin đổi tội danh (Hình minh hoạ)
Courtesy of VNN

Phiên toà phúc thẩm vụ sai phạm tại dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương tạm hoãn xử do vắng mặt luật sư và bị cáo Đinh Ngọc Hệ đề nghị bổ sung thêm kháng cáo.

Quyết định trên do Toà án nhân dân cấp cao thành phố Hồ Chí Minh (TAND) công bố và được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan vào ngày 22 tháng 3.

Phiên toà dự kiến mở vào ngày 22/3 và sẽ kết thúc ngày 25/3 do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đinh Ngọc Hệ tức “Út Trọc” (cựu Phó tổng giám đốc tổng công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng) và 3 đồng phạm. Tuy nhiên, ngày khi phiên phúc thẩm khai mạc, một luật sư của ông Đinh Ngọc Hệ vắng mặt và bản thân ông Hệ đề nghị bổ sung thêm kháng cáo.

Theo đó, ông Hệ muốn kháng cáo đổi tội danh từ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sang tội “trốn thuế” và xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan có kháng cáo nhưng vắng mặt. Do đó, Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên toà.

Vụ án sai phạm tại dự án cao tốc TPHCM-Trung Lương có 20 bị cáo nhưng chỉ có 4 người kháng án sơ thẩm. 16 người còn lại trong đó có cựu Uỷ viên Bộ chính trị Đinh La Thăng và cựu thứ trưởng Bộ giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường không kháng cáo.

Ông Thăng vào ngày 22/12/2020 đã bị toà sơ thẩm tuyên án 10 năm tù với cáo buộc tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” khi ông còn là Bộ trưởng Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Hồng Trường bị toà sơ thẩm tuyên án bốn năm sáu tháng tù. Đinh Ngọc Hệ bị tuyên chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; 13 năm về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi” nâng tổng hình phạt cả 2 tội là chung thân.

TAND cho biết phiên toà dự kiến sẽ mở lại vào ngày 12 đến 16/4/2021.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
22/03/2021 09:08

Cộng cò mày đi " ăn đêm ",
Đậu phải cành mềm, lội cổ xuống ao.

Đảng ơi ! Đảng cứu con vào,
Con cướp đồng nào, con biếu Đảng ta.

Có biếu thì biếu Trọng ta,
Mày biếu thằng nào, ta vặt lông " chim ".

Đảng đạo tặc, tài phiệt, Búa Liềm
độc đảng, độc tài... độc đoán, độc tôn...
độc quyền, độc diễn...
thanh trừng, thanh toán, thanh lọc
đạo tặc của Đảng đạo tặc,
theo luật đạo tặc của Đảng đạo tặc,
Và làm vua Đảng vua đạo tặc.