Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
27/10/2020 03:52

Phải gọi tên nó : đường sắt kinh hoàng !
Khởi công từ 2011 , với chi phí trên giấy trắng mực đen , chưa tới 600 triệu USD , sẽ hoàn tất vào năm 2013 .

Tháng rồi nhà thầu Trung cộng yêu sách : đưa 50 triệu USD cho họ , họ sẽ cho người sang kiểm nghiệm và chạy thử !
Đoạn đường dài 13 km 1 với 12 trạm và 1 " tổng hành dinh " tức nhà ga chính kiêm điều khiển , kiểm soát ,bảo hành ....

Đổ đồng mỗi trạm xa nhau khoảng 1 km . Đây là " tàu nhanh " đấy nhá ; nhanh nhưng chạy 1 km lại ngừng !
Giá thành nay không còn như trên giấy lúc đầu , mà tăng gần gấp đôi : 868 triệu USD !! Tính ra cứ 1 mét đường tàu nhanh , dân Việt phải trả cho Đại Háng khoảng 66700 USD .

Nhớ năm 1972 trên quốc lộ số 1 chạy qua Quảng Trị , mỗi mét đường là máu là thịt dân Việt chạy loạn , thịt xương vương vãi , bầy hầy ! Họ chạy trốn chiến tranh , chạy trốn loạn lạc , chạy trốn hòn tên mũi đạn .... nhưng không thoát !
Đoạn đường đẫm máu trên được gọi ĐẠI LỘ KINH HOÀNG của Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 !

Đó là lúc chiến tranh , lúc giải phóng dân Việt . Hôm nay , bình yên rồi , ta sẽ xây dựng gấp 10 lần xưa !
Vâng , 1 mét đường trả bạn ta 66700 USD thôi ... nhưng vẫn chưa nghiệm thu ,tức chưa hoàn tất !!!
Ôi , đại lộ kinh hoàng của thời công nghệ 4.0 tại Việt Nam ta !

Anonymous
27/10/2020 13:58

Đảng CS đang âm thầm phá tan đất nước và người dân VN.ĐỂ hai Đảng CÔng Tầu + Cộng Việt, cùng nhau hút máu người dân Việt Nam, một cách hợp pháp.Với số tiền gần 1 tỉ USD , mà đoạn đường sắt chỉ dài có 13km trên nó có 2 chiếc Tầu Tốc hành, một đi 1 về, phải dừng lại tại 12 nhà ga.. Vậy chiếc Tầu Tốc hành này, mới vừa kịp khai hỏa, đã phải dừng, rồi lai khai hỏa, rồi lại phải dừng. Chắc cũng chỉ 3 bẩy 21 ngày sau khi vận hành, là Tầu nằm yên đời đấm bóp, gíac hơi. TRong khi nếu thực hiện con đưòng cao tốc trên không , với đoạn đường 13km,vời 10 chiếc xe bus , hai chiều tới lui, cùng vài loại xe hơi lưu thông trên tuyèn đường này, thì gìa thành nó rẻ và nhanh chóng biết chừng nào .? Qủa đúng là thời đại CS Chủ NGhĩa. nên Ông TRời cũng đảnh phải nhắm mắt, không nhìn nhân thế nữa. Mặc hai Đảng CS Hoa , Việt làm chuyện tàn ác, vô đạo đức. Nhưng Chẳng có Trời nào trừng phạt chúng.!Nên người dân dưói chế độ CS, luôn tâm niệm, làm ác mau giầu.sống đời vinh hoa phú qúy..!