Tòa án Campuchia ra lệnh phong toả trụ sở của phe đối lập

RFA
2018.02.27
000_UD6QA_960.jpg Một người ủng hộ đảng đối lập CNRP ở Campuchia đang sơn lên trên biểu tượng của đảng ở trụ sở CNRP tại Phnompenh hôm 18/11/2017
AFP

Tòa án Campuchia hôm thứ ba đã ra lệnh phong toả trụ sở chính của đảng Cứu quốc Campuchia CNRP, trong khi chờ đợi đảng này bồi thường thiệt hại cho những lời phỉ báng dành cho Thủ tướng Hun Sen. Hãng tin Reuters loan tin hôm 27 tháng 2.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, tòa án thành phố Phnom Penh đã buộc tội ông Sam Rainsy, thủ lĩnh phe đối lập đã phạm tội phỉ báng ông Hun Sen và ra lệnh cho ông này phải bồi thường thiệt hại 1 triệu USD.

Theo tòa, ông Sam Rainsy đã vu cáo Thủ tướng Hun Sen chi 1 triệu USD cho một nhà hoạt động chính trị để người này chia rẽ đảng CNRP dẫn tới việc đảng này đã được giải thể vào năm ngoái theo yêu cầu của chính phủ.

Ông Rainsy cũng bị kết tội phỉ báng trong một vụ kiện độc lập và được yêu cầu  bồi thường thiệt hại 62.500 đô la cho Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, thuộc Đảng cầm quyền CPP của Hun Sen.

Ông Sam Rainsy hiện sống lưu vong ở Pháp từ năm 2015 để tránh án tù, đã không trả lời yêu cầu của Reuters về bình luận trên.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.