Việt Nam ghi nhận 483 nhiễm COVID-19 mới trong đợt dịch thứ ba, 13 tỉnh, thành phố có người nhiễm

RFA
2021.02.09
Việt Nam ghi nhận 483 nhiễm COVID-19 mới trong đợt dịch thứ ba, 13 tỉnh, thành phố có người nhiễm Hình minh hoạ. Nhân viên y tế bên ngoài một toà nhà bị phong toả vì COVID-19 ở Hà Nội hôm 29/1/2021
Reuters

Đợt dịch COVID-19 thứ ba tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/1 đến nay đã khiến ít nhất 483 người được xác định dương tính với virus corona trong cộng đồng, đưa tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam tính từ đầu năm ngoái đến nay lên 2.069 trường hợp.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến chiều ngày 9/2/2021, dịch bệnh COVID-19 đã lan ra 13 tỉnh, thành phố. Hai ổ dịch lớn nhất, nơi phát hiện dịch bệnh đầu tiên trong đợt thứ ba là Hải Dương có 327 trường hợp và Quảng Ninh có 53 trường hợp.

Hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong những ngày qua cũng liên tục phát hiện các ca nhiễm mới. Riêng tại TP Hồ Chí Minh, số ca nhiễm trong đợt dịch này tính đến ngày 9/2 là 32 người đều liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ Y tế vào ngày 9/2/2021 đã quyết định thành lập tổ thường trực đặc biệt của bộ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Thành phố đang gia tăng việc kiểm soát chống sự lây lan của bệnh dịch bằng cách lấy hàng ngàn mẫu xét nghiệm đối với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, theo thông tin từ Sở Y tế thành phố.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cùng với các khu cách ly hiện có, thành phố đã phải mở thêm các điểm cách ly mới với sức chứa lên đến 20 nghìn người.

Tại Hà Nội, đợt dịch mới tính đến nay đã khiến 27 người nhiễm bệnh. Thành phố đã tiến hành phong toả cách ly 16 khu vực tại 9 quận, huyện để phòng dịch bệnh lây lan. 

Hưng Yên vào ngày 9/2 cũng đã ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong đợt dịch mới có liên quan đến ổ dịch ở tỉnh Hải Dương. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.