Học sinh các khối tại Đà Nẵng được miễn học phí 4 tháng trong niên học mới


2020.08.18
học sinh Học sinh nhiều tỉnh, thành vẫn chưa được công bố ngày đi học trở lại vì ảnh hưởng COVID-19 (Hình minh hoạ)
AFP

Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) Đà Nẵng ngày 18 tháng 8 cho biết sẽ miễn học phí cho học sinh các cấp trong học kỳ 1 của niên học 2020-2021.

Thông tin trên được truyền thông trong nước loan đi vào cùng ngày dựa theo công văn của Sở gửi các trường công lập và ngoài công lập về việc thực hiện các khoản thu, giá dịch vụ và thực hiện công khai các nội dung trong năm học mới sắp đến.

Ngoài công bố các khoản thu, điểm đáng lưu ý là Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng đã thống nhất hỗ trợ học phí đối với các khối mầm non và học sinh THCS, THPT trong 4 tháng với lý do là ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Việc miễn học phí không áp dụng đối với học sinh các trường có vốn đầu tư nước ngoài.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại nhiều địa phương tại Việt Nam chưa cho học sinh quay trở lại học tập do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thế nhưng cũng trong ngày 18/8, Saostar.vn đưa tin, mười hai địa phương tại Việt Nam đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán gồm Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Đắk Nông, Hải Phòng, Trà Vinh, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Yên và TP Hồ Chí Minh.

Theo đó thời gian nghỉ Tết tại các địa phương đã công bố tối đa 2 tuần đầu của tháng 2/2021.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.