Tháng 7 nhà máy Dung Quất mời có khả năng họat động

Nhà máy lọc dầu Dung Quất của Việt Nam có thể phải hoãn lại đến đầu tháng bảy mới có thể tái hoạt động được.
RFA-18-06-2012
2012.06.18
Nhà máy lọc dầu Dung Quất Nhà máy lọc dầu Dung Quất (2011)
AFP

Ông Nguyễn Hoài Giang, một viên chức điều hành cao cấp của nhà máy cho biết như vừa nêu vào ngày hôm nay. Theo ông Giang thì kế hoạch đề ra trước đây là vào đầu tuần sau nhà máy sẽ được tái hoạt động sau thời gian phải đóng cửa để sửa chữa khoảng từ 6 đến 7 tuần lễ. Tuy nhiên đến nay khả năng phải chậm hơn.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất phải đóng cửa lần mới nhất là kể từ giữa tháng 5 cho đến nay. Mục đích được thông báo nhằm kiểm tra thiết bị nhà máy trước khi được nhà thầu xây dựng là công ty Technip của Pháp thông qua kiểm định cuối cùng.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất trị giá 2 tỷ 200 triệu đô la cung cấp khoảng 30% nhu cầu xăng dầu trong nước.
Việc nhà máy ngưng hoạt động khiến các đơn vị phân phối nội địa thiếu hụt phải tìm nguồn trên các thị trường để đáp ứng như cầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.