Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ khánh thành vào ngày 6/1

Hôm 4 tháng giêng, tập đoàn dầu khí Việt Nam (gọi tắt là Petrovietnam) đã tổ chức họp báo trực tuyến, cho biết nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ khánh thành vào tháng 6 tháng giêng tới.
RFA 04.01.2010

Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích 337 hecta mặt đất và 471 hecta mặt biển với công suất chế biến là 6 triệu rưỡi tấn dầu thô một năm. Các sản phẩm chính của nhà máy bao gồm khí hóa lỏng LPG, xăng A92/95, dầu hỏa, nhiên liệu phản lực, diesel ô tô, dầu nhiênn liệu FO, lưu huỳnh và hạt nhựa polypropylene.

Nhà máy đã bắt đầu đi vào chạy thử từ ngày 30 tháng 5 năm 2010. Tính cho đến hết tháng 12 năm 2010, nhà máy đã tiếp nhận được hơn 8 triệu tấn dầu thô, cung cấp cho thị trường hơn 7 triệu tấn sản phẩm các loại.

Hiện Petrovietnam và các đối tác nước ngòai đang nghiên cứu khả năng nâng cấp, mở rộng công suất của nhà máy từ 6 triệu rưỡi tấn một năm lên 10 triệu tấn một năm. Dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2016, với tổng vốn đầu tư bổ sung là 1 tỷ đô la.

Dự kiến trong năm 2011, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ đạt mức doanh thu 77 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 550 tỷ đồng.
Trong phần thời sự chúng tôi sẽ có bài tìm hiểu chi tiết về nhà máy lọc dầu Dung Quất do Đỗ Hiếu tường trình. Xin mời quý thính giả đón xem.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.