Cựu phó chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh bị khởi tố liên quan vụ án tại SAGRI

RFA
2021.03.05
Cựu phó chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh bị khởi tố liên quan vụ án tại SAGRI Ông Lê Văn Thanh (trái) và Nguyễn Thanh Chương bị bắt do liên quan đến vụ án xảy ra tại SAGRI
Courtesy of Boconganvn

Một cựu Phó chánh văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (UBND) và hai người khác đã bị khởi tố liên quan vụ án xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI). Thông tin trên được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan vào ngày 5/3  theo nguồn báo cáo của Bộ Công an.

Những người tiếp tục bị khởi tố trong vụ án này gồm các ông Lê Văn Thanh, nguyên Phó chánh văn phòng UBND; Nguyễn Thanh Chương, nguyên Trưởng phòng đô thị văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) và bà Nguyễn Thị Thanh An, nguyên kiểm soát viên SAGRI.

Theo báo cáo của Bộ công an, ông Lê Văn Thanh và Nguyễn Thanh Chương đã đề xuất không đúng quy định dẫn đến việc UBND TP.HCM ban hành quyết định cho phép chuyển nhượng dự án Phước Long B (quận 9 –nay thuộc TP Thủ Đức) giữa Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Tổng công ty cổ phần Phong Phú trái quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước gần 700 tỉ đồng.

Riêng bà Nguyễn Thị Thanh An, với chức vụ là kiểm soát viên nhưng đã không làm tròn nhiệm vụ dẫn đến sự việc chuyển nhượng dự án trên trái pháp luật, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại SAGRI, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố tổng cộng 16 người. Trong đó, ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng giám đốc SAGRI, em trai cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải, bị khởi tố do sai phạm trong quản lý điều hành. Ngoài ra ông Hùng còn bị điều tra thêm tội tham ô tài sản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.