Nguyên trưởng phòng Tài chính kế toán trường ĐH Đông Đô bị bắt tạm giam

RFA
2020.06.03
đông đô Nhiều lãnh đạo trường ĐH Đông Đô đã bị bắt về tội giả mạo trong công tác -Hình minh hoạ
Courtesy of anninhthudo.vn

Bộ Công an ngày 3 tháng 6 đã khởi tố bị can và bắt tạm giam nguyên trưởng phòng Tài chính kế toán trường Đại học Đông Đô –Nguyễn Thị Huệ.

Cùng bị khởi tố với Nguyễn Thị Huệ là Ngô Quang Hiển, nhân viên của trường với cùng tội danh “Giả mạo trong công tác” qui định tại Điều 359 Bộ luật hình sự năm 2015.

Truyền thông trong nước loan tin này vào cùng ngày.

Theo tin, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cho biết trong quá trình điều tra vụ án giả mạo trong công tác xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, Công an đã thu thập thêm chứng cứ liên quan do đó đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thị Huệ; đồng thời thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở nơi làm việc với Ngô Quang Hiển.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án hình sự xảy ra tại trường Đại học Đông Đô-Hà Nội khiến nhiều lãnh đạo nhà trường bị khởi tố, bắt tạm giam và truy nã.

Trước đó, từ tháng 8/2019 đến tháng 1/2020 Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Dương Văn Hòa, hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô; Trần Kim Oanh và Lê Ngọc Hà, cùng là phó hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô; Trần Ngọc Quang, phó trưởng phòng đào tạo và quản lý sinh viên và 4 cán bộ trường. Ngoài ra, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Khắc Hùng, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm viện trưởng Viện đào tạo liên tục trường Đại học Đông Đô...

Theo kết quả điều tra của Bộ công an, trường Đại học Đông Đô chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo văn bằng 2 chính quy. Tuy nhiên, trong thời gian dài, trường này vẫn tổ chức tuyển sinh, đào tạo, cấp bằng cử nhân ngôn ngữ Anh hệ chính quy, văn bằng 2 cho nhiều người. Lãnh đạo trường còn liên kết với các cơ sở để tuyển sinh, đào tạo hệ văn bằng 2 tiếng Anh không đúng quy định pháp luật và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

hà thành học sĩ
29/11/2020 00:48

Hà nội lừng danh. Hữu xạ tự nhiên hương. Đại học Đông Đô cần được ban khen về thành tích cấp bằng cho cử nhân Hà nội, hoc vị cao không cần đến trường chỉ cần có Đôla. 25,000 tiến sĩ Việt nam không chế tạo xong "một con ốc" cho Sam Sung co. nhờ các Bác.