Thêm một cán bộ cấp cao tập đoàn nhà nước bị điều tra

RFA
2016.11.04
vu-dinh-duy-622.jpg Ông Vũ Đình Duy khi còn là Tổng giám đốc Công ty cổ phần và xơ sợi Dầu khí (PVTex) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
File photo

Bộ Công thương hôm nay ra quyết định thành lập tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (gọi tắt là VINACHEM), một tổng công ty nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương.

Quyết định mới do bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ký được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ này bác đơn xin  nghỉ phép chữa bệnh ở nước ngoài của ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng Thành viên của VINACHEM và yêu cầu triệu tập ông này tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, báo chí trong nước loan tin, ông Vũ Đình Duy đã không có mặt tại công ty trong nhiều ngày nay.

Chiều ngày hôm nay, Tổ công tác yêu cầu Hội đồng Thành viên VINACHEM làm rõ một số nội dung các thông tin liên quan đến ông Duy.

Ông Vũ Đình  Duy trước đó là Tổng giám đốc Công ty cổ phần và xơ sợi Dầu khí (PVTex) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ năm 2009 đến 2014. Đây là đơn vị làm chủ đầu tư dự án sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ với vốn đầu tư lên đến gần 325 triệu đô la (khoảng 7,000 tỷ đồng). Dự án đang có nguy cơ mất vốn.  Dự án đã được Thanh tra chính phủ kết luận có nhiều vi phạm nghiêm trọng và đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an đề nghị xử lý hình sự.

Vào năm 2014, khi công ty làm ăn thua lỗ, ông Vũ Đình Duy đã được chuyển sang làm phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng. Vào giữa năm 2015, ông được Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm làm Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn môi trường và công nghiệm của Bộ. Đến tháng 4 năm 2016, ông Vũ Huy Hoàng đã bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy giữ chức vụ thành viên ở Vinachem.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.