Vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái đang được điều tra bổ sung.

RFA 7-06-2019
ng-hu-li-xu-kin Hình ông Nguyễn Hữu Linh và video clip liên quan
Courtesy of FB, RFA edit

Vụ nguyên phó Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Linh, dâm ô bé gái trong thang máy đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Quận 4, Tp HCM điều tra bổ sung theo yêu cầu của phía tòa án.

Truyền thông trong nước vào ngày 6 tháng 7 dẫn phát biểu của lãnh đạo Công an Quận 4, Tp Hồ Chí Minh như vừa nêu.

Nội dung điều tra bổ sung được cho biết là lời khai của ông Nguyễn Hữu Linh tại Công an Quận 4, tại Biên bản Kết luận Điều tra, Biên bàn hỏi cung bị can và Biên bản giao cáo trạng là ông này chỉ thừa nhận hành vi ôm, hôm bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 tổng cộng 3 lần. Theo ông Nguyễn Hữu Linh thì hành động như thế có sai nhưng ông không nhận tội với lý do chưa đủ yếu cố cấu thành phạm tội dâm ô theo điều 147 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh bùng lên sau khi một video clip với hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi ôm hôn một bé gái trong thang máy được lan truyền trên mạng xã hội Facebook vào ngày 2 tháng 4 vừa qua.

Công luận tỏ ra bất bình vì ông Nguyễn Hữu Linh ngoài việc là một người lớn tuổi còn là một cán bộ có chức vụ trong ngành tư pháp.

Tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 25 tháng 6 vừa qua, Tòa án Nhân Dân Quận 4, Tp HCM tuyên trả hồ sơ cho Viện Kiểm Sát để điều tra bổ sung về vị trí bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh khi ôm hôn bé gái.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.