Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lại hứa 20 ngày nữa đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh-Hà Đông

RFA
2021.04.09
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lại hứa 20 ngày nữa đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh-Hà Đông Dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông có thể đưa vào vận hành trong vòng 20 nữa như lời hứa của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể?
AFP, aninhthudo -RFA edited

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có gì vướng mắc mà ách tắc lâu thế? Cần xem xét vận hành thương mại sớm. Đó là chất vấn và yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác an toàn giao thông với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGT) diễn ra tại Hà Nội vào ngày 9/4.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình đồng thời cũng là Chủ tịch UBANGT quốc gia hối thúc phải sớm vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông (CL-HĐ) nhằm giải toả ùn tắc giao thông tại Hà Nội - một vấn đề mà ông cho rằng đang ngày càng nhức nhối và nghiêm trọng.

Trước yêu cầu của Phó thủ tướng, Bộ trưởng giao thông Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ đã thống nhất với lãnh đạo thành phố Hà Nội bàn giao dự án đường sắt CL-HĐ trong tháng tư này để cuối tháng tư Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

Ông Phó thủ tướng nhắc nhở thêm: "không để đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị ách tắc kéo dài vậy mà hứa rồi để kéo dài mãi là không được và phải đảm bảo công tác vận hành an toàn sau khi bàn giao".

Trước đó, hôm 7/4, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã yêu cầu Bộ giao thông vận tải (GTVT) và UBND TP Hà Nội khẩn trương hoàn thành các thủ tục để sớm đưa công trình đường sắt CL-HĐ vào khai thác.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Đông hôm 31/3 trả lời truyền thông Nhà nước Việt Nam rằng, dự án đã bắt đầu được kiểm đếm hồ sơ, tài sản để bàn giao cho thành phố Hà Nội. Ba bên gồm Tổng thầu Trung Quốc, Bộ GTVT và TP Hà Nội sẽ phải kiểm đếm trong thời gian dự kiến từ 3 đến 4 tuần vì vậy thời điểm bàn giao chính thức phải dời lại sang tháng 5.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phải chỉnh tiến độ cả chục lần từ khi bắt đầu khởi công vào tháng 10 năm 2011. Ngoài ra kinh phí đầu tư cho dự án này đã bị đội giá thêm 250 triệu USD, tức từ 552 lên 891 triệu USD.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Lão nông dân
09/04/2021 12:39

Mẹ kiếp bọn khốn...!!!
Thằng tung thằng hứng làm ra vẻ quan tâm lo lắng lắm...
Bọn chúng bây không có ak nhà tù và đám côn an côn đồ khát máu thì dân xẻ thịt nhai xương chúng bây từ lâu rồi!!!