Biên phòng bốn tỉnh Việt Nam hội đàm với Tổng Trạm Kiểm tra Biên phòng Xuất-Nhập cảnh Quảng Tây

2022.09.07
Biên phòng bốn tỉnh Việt Nam hội đàm với Tổng Trạm Kiểm tra Biên phòng Xuất-Nhập cảnh Quảng Tây Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc
AFP

Đoàn đại biểu liên hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng và Hà Giang của Việt Nam vào ngày 7/9 có cuộc hội đàm trực tuyến với Đoàn Đại biểu Tổng Trạm Kiểm tra Biên phòng Xuất, Nhập cảnh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin và dẫn những số liệu được cung cấp tại cuộc hội đàm.

Cụ thể, trong năm nay, hai phía tiến hành hội đàm 30 lần, gặp trực tiếp 825 lần. Phía Việt Nam phát hiện, bắt giữ và xử lý hơn 900 vụ trên tổng số 6236 người xuất nhập cảnh trái phép; trong số này có 6.065 công dân Việt Nam và 171 công dân Trung Quốc. Việt Nam cũng trao trả hơn 300 trên tổng số gần 1.700 người Trung Quốc vi phạm pháp luật Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan qua biên giới Việt- Trung, vào ngày 6/9 Cục Cảnh sát Hình sự thuộc Bộ Công an Việt Nam cùng phối hợp với Công an huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang và Công an tỉnh Cao Bằng bắt giữ ông Vàng Vản Hờ bị truy nã về tội giết người.

Ông này trốn lệnh truy nã sang Trung Quốc sống suốt 16 năm qua. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.