Kiểm kê tài sản 1 triệu công chức: 1 người bị phạt

RFA-17-09-2014

Trong tổng số gần một triệu công chức Việt Nam bị nhà nước buộc kê khai tài sản, chỉ có một trường hợp bị cảnh cáo vì kê khai không trung thực.

Con số này được đưa ra trong báo cáo của Thanh tra Chính phủ về việc phòng, chống tham nhũng năm 2014.

Theo báo cáo trên, trong năm 2013, có tổng số 944.425 người đã kê khai tài sản. Trong số gần một triệu người này, chỉ có 5 người bị liệt vào dạng phải xác minh lại và chỉ có một người bị kỷ luật vì kê khai không trung thực.

Phó chủ nhiệm uỷ ban Nguyễn Đình Quyền thừa nhận việc kê khai tài sản để kiềm chế tham nhũng song vẫn còn rất hạn chế, do Việt Nam thiếu cơ chế kiểm soát tài sản, thu nhập của công chức.

Phó Tổng thanh tra chính phủ Trần Đức Lượng thì nói nguyên nhân tham nhũng là do việc quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức chưa tốt. Nhiều lãnh đạo chủ chốt vẫn thiếu gương mẫu trong giữ gìn phẩm chức, đạo đức lối sống.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.