VN tiến bộ trong phòng chống AIDS

RFA 26.02.2013
000_Hkg8066509-305.jpg Pano tuyên truyền phòng chống HIV-AIDS trên đường phố Hà Nội hôm 01/12/2012
AFP photo

Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa ra thông cáo báo chí về nghiên cứu mới công bố Việt Nam có tiến bộ trong công tác phòng chống dịch bệnh HIV.

Nghiên cứu mới mang tên “Kết quả điều trị ARV tại Việt Nam: Kết quả của bản đánh giá quốc gia” do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (gọi tắt là CDC) hỗ trợ qua chương trình Kế hoạch Khẩn cấp về Cứu trợ AIDS (PEPFAR) của Hoa Kỳ. Có 6875 bệnh nhân được điều trị ARV trong 5 năm từ 2005 đến 2010 theo kết quả đánh giá của nghiên cứu này.

Giám đốc Quốc gia của CDC, Tiến sĩ Michelle McConnell cho biết nghiên cứu đáp ứng tương đối tốt với việc điều trị kháng virus và tỷ lệ duy trì cao trong số những bệnh nhân được điều trị. Những người nhiễm HIV đang điều trị ít có khả năng truyền virus cho người khác và họ có thể có được cuộc sống lành mạnh.

Hoa Kỳ tiếp tục tài trợ và hỗ trợ về kỹ thuật cho Việt Nam trong chương trình quốc gia phòng chống HIV.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.