Đại biểu Quốc hội kêu gọi TT Nguyễn Tấn Dũng từ chức

Trong sự kiện chưa từng có tại Quốc Hội độc đảng của Việt Nam, sáng nay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị đại biểu Quốc hội công khai nói tới việc từ chức vì trách nhiệm điều hành yếu kém về kinh tế.
RFA-14-11-2012
Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. ngày 14/11/2012 Đại biểu Dương Trung Quốc chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. ngày 14/11/2012
Source chinhphu.vn

Các hãng thông tế quốc tế đều đưa lên mạng tin này.  AFP trích lời Đại biểu Dương Trung Quốc nói rằng, đã đến lúc Thủ tướng nhận trách nhiệm thật sự thay vì chỉ nói lời xin lỗi. Ông Dương Trung Quốc là nhà sử học nổi tiếng và là một trong số ít hơn 10% đại biểu Quốc hội thuộc thành phần ngoài Đảng.

Nguyên văn lời ông Dương Trung Quốc: “Dư luận cho rằng Thủ Tướng đặt nặng trách nhiệm trước Đảng mà xem nhẹ trách nhiệm trước dân. Thủ tướng có nghĩ đến việc khởi đầu cho văn hóa từ chức hay không trước những hạn chế, yếu kém trong điều hành, quản lý mà thủ tướng đã nhận lỗi trước Đảng, Quốc hội và nhân dân.

Trả lời thẳng vào lời kêu gọi từ chức mà Đại biểu Dương Trung Quốc đại diện cử tri nêu lên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng ông không chạy không có xin, không thoái thác, từ chối nhiệm vụ nào Đảng phân công. Ông cũng xác định sẽ tiếp tục chức vụ Thủ tướng vì Đảng đã phân công. Chính phủ và Quốc hội cũng đã chấp thuận và ông là người chấp hành.

Video: Đại biểu Quốc hội đề nghị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.