WWF quyết định rút cá tra Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ

Bắt đầu từ ngày mai (16/12), cá tra Việt Nam sẽ được rút khỏi danh mục đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).
RFA-15-12-2010
Đó là cam kết được WWF đưa ra sau buổi làm việc với Tổng cục Thủy sản và Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào sáng ngày hôm nay tại Hà Nội.
Điều phối viên thủy sản toàn cầu của WWF Quốc tế, ông Mark Powell, cho rằng những đánh giá của WWF là một quá trình nghiên cứu khoa học dựa trên việc lấy mẫu và từ đó thấy những vấn đề như thiếu những quy định chuẩn, gây tổn hại môi trường và từ đó dễ gây bùng phát dịch bệnh.
Tuy nhiên, phía Việt Nam cho rằng những thông tin mà WWF Quốc tế dựa vào để đánh giá là không chính xác, từ đó dẫn đến những kết luận thiếu khách quan. Việt Nam khẳng định ngành thủy sản Việt Nam luôn vì mục tiêu môi trường bền vững.
Sau buổi làm việc, WWF đã đồng ý gỡ bỏ cá tra Việt Nam ra khỏi danh mục đỏ khuyến cáo không nên sử dụng trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng châu Âu năm 2010 – 2011. WWF cũng cam kết sẽ khuyến khích người tiêu dùng mua cá tra như một cách để ủng hộ cho ngành công nghiệp này của Việt Nam.
Nuôi cá da trơn hiện là một trong những ngành công nghiệp xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam với sản lượng khoảng 600.000 tấn một năm, đóng góp khoảng 1,5 tỷ đô-la.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.