Xuất hiện ổ cúm gia cầm ở Quảng Trị

RFA
2017.03.20
000_Hkg2141386.jpg Pano cảnh báo dịch cúm gia cầm trên đưởng phố Sài Gòn từ ngày 25/2/2009.
AFP photo

Cục Thú Y, Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam vào ngày 20 tháng 3 cho biết vừa xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể ổ dịch mới tại thôn Nại Cửu, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị với tổng số gia cầm ốm hơn 100 con.

Tính đến thời điểm ngày 20 tháng 3, trên cả nước Việt Nam có 4 ổ cúm A/H5N1 chưa qua 21 ngày tại các tỉnh Tây Ninh, Bắc Ninh, Cao Bằng, và Hà Tĩnh

Hai ổ dịch cúm A/H5N6 tại hai tỉnh Cao Bằng và Quảng Trị.

Cục Thú Y, Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết nguy cơ dịch phát sinh dịch cúm gia cầm và lây lan trong thời gian tới là rất cao. Một số chủng virus cúm gia cầm chưa xuất hiện tại Việt Nam như A/H7N9, A/H5N2 và A/H5N8 có nguy cơ xâm nhập vào trong nước qua các đường gồm vận chuyển, buôn bán, tiên thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm nhập lậu- không rõ nguồn gốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.