Canada tiến hành điều tra thép bán phá giá

RFA
2018.05.29
AP_090811069013 Công nhân tại một nhà máy thép ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 10/8/2009.
AP

Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) hôm 29 tháng 5 cho biết đã bắt đầu một cuộc điều tra sơ bộ về việc bán phá giá thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam vào thị trường Canada.

Theo Reuters, tòa án sẽ điều tra xem liệu thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên “thép tấm cán nguội” từ các nước này có làm hại đến ngành công nghiệp thép của Canada hay không.

CITT là một cơ quan hoạt động trong hệ thống khắc phục thương mại của Canada và báo cáo kết quả với quốc hội. CITT cho biết sẽ có quyết định vào ngày 24 tháng 7 và công bố kết quả điều tra vào ngày 8 tháng 8.

Canada thực hiện việc chống bán phá giá theo các bước mà Hoa Kỳ đã làm vừa qua.

Cụ thể, vào ngày 21 tháng 5, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã cho áp mức thuế cao đối với các sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam bị cho rằng thực chất xuất xứ từ Trung Quốc. Hành động này của Washington nhằm ngăn chặn việc Hoa Lục lách thuế chống phá giá và chống trợ cấp khi xuất khẩu thép vào Hoa Kỳ.

Ngành công nghiệp thép toàn cầu đang phải đối phó với tình trạng sản xuất dư thừa mà phần lớn từ Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.