Lãnh đạo các nước tham gia khẳng định sớm thực thi hiệp định TPP

RFA
2015.11.18

Lãnh đạo 12 nước tham gia TPP hôm nay khẳng định nỗ lực thúc đẩy quá trình ký kết và phê chuẩn hiệp định TPP.

Lãnh đạo các nước khẳng định sẽ sớm đưa hiệp định TPP đi vào thực thi để người tiêu dung, người lao động, nông dân và doanh nhiệp ở các quốc gia thành viên có thể hiện thực hóa các lợi ích chung do TPP mang lại.

Chủ tịch Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc họp khẳng định việc hoàn tất TPP cùng với sự ra đời của cộng đồng ASEAN là những dấu mốc có ý nghĩa to lớn, tạo động lực mới cho tăng trưởng, liên kết khu vực, góp phần thúc đẩy xu thế hòa bình, hợp tác, liên  kết và tăng trưởng bền vững, bao trùm của APEC và cả khu vực châu  Á Thái Bình Dương.

Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng nhận định việc thực thi hiệp định sẽ đặt ra những thách thức đối với cá thành viên đang phát triển. Ông đề nghị các nước thành viên tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi, quan tâm thỏa đáng đến thực tiễn và sự đa dạng về trình độ phát triển của các nước TPP.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.