Hội Giáo Chức Chu Văn An lên tiếng vụ bắt Vũ Hùng

RFA
2018.01.17
vuhung1.jpg Hình thầy giáo Vũ Hùng
Courtesy of FB Tụ Tinh Thần

Hội Giáo chức Chu Văn An (HGCCVA) hôm 16/1/2018 đưa ra bản tuyên bố về trường hợp thầy giáo Vũ Văn Hùng, cựu tù nhân lương tâm hiện đang bị bắt giữ tại Công an Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bản tuyên bố ghi rõ “khẩn thiết kêu gọi những người có lương tri, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các cơ quan ngoại giao quan tâm lên tiếng yêu cầu công an của nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức cho thầy giáo Vũ Hùng.”

Chiều tối ngày 17/1/2018, RFA liên lạc với bà Lý Thị Tuyết Mai, vợ của thầy giáo Vũ Hùng và được bà cho biết vẫn chưa có thêm thông tin nào khác từ phía cơ quan công an, cũng như chưa thể gặp chồng của mình thêm lần nữa kể từ ngày 5/1/2018.

“Ngày hôm nay tôi vẫn chưa có tin gì mới, chỉ có sáng nay tôi đến công an quận để gửi đồ ăn và các thứ vào cho anh ấy. Anh Hùng không được gặp. Tôi đã hỏi anh công an xử lý điều tra việc anh Hùng gây thương tích cho ai để gia đình có nhã ý đến thăm nhưng công an không tiết lộ danh tính vì đó là nạn nhân tố giác.”

Bà Tuyết Mai cũng cho biết luật sư Ngô Anh Tuấn, người đại diện bảo vệ pháp lý cho ông Vũ Hùng chỉ mới gặp được ông Hùng 1 lần vào trưa ngày 10/1/2018. Trong bản lên tiếng của HGCCVA có nêu rõ diễn biến sự việc kể từ ngày ông Vũ Hùng bị mất tích, là trưa ngày 14/1/2018 sau khi ông đi tham dự buỗi gặp mặt kỷ niệm thành lập HGCCVA.

Cho đến chiều ngày 15/1/2018, gia đình ông Hùng mới nhận được thông báo bằng văn bản do thượng tá Nguyễn Thế Bảy, phó thủ trưởngCơ Quan Cảnh sát Điều Tra của Công an Quận Thanh Xuân ký ngày 4 tháng một, cho biết  ông Vũ Hùng ‘có hành vi gây rối trật tự công cộng’ theo điều 318 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.