Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 khai mạc tại Đà Nẵng

RFA-27-08-2014
Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 khai mạc tại Đà Nẵng ngày 28 tháng 8, 2014 Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 khai mạc tại Đà Nẵng ngày 28 tháng 8, 2014
truongtansang.net

Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (gọi tắt là EAMF-3) chính thức khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của 10 nước thành viên và 8 nước đối tác cấp cao Đông Á ngày hôm nay.

Mục tiêu của diễn đàn là nhằm phát huy vai trò chủ đạo của ASEAN trong thúc đẩy hợp tác biển và xây dựng lòng tin ở khu vực, đặc biệt là trong việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Dẫn đầu đoàn đại biểu VN là Thứ trưởng bộ ngoại giao Phạm Quang Vinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh khẳng định hòa bình, an ninh, an toàn và tự do hàng hải là mối quan tâm chung của tất cả các quốc gia.

Trong khi đó, chủ tịch ASEAN Aung Lynn đánh giá cao sự tham gia Diễn đàn của các nước đối tác và cho đây là cơ hội để các nước thành viên và các nước đối tác chia sẻ ý tưởng về biển.

Được biết, tại diễn đàn lần này, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi về tình hình trên biển, hợp tác biển trong thời gian qua, đánh giá các sáng kiến đã và đang được thực hiện, cũng như định hướng tương lai cho diễn đàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.