Ông Nguyễn Phú Trọng nói trong 5 năm nhận 43 ngàn đơn khiếu nại, tố cáo

RFA
2021.03.24
Ông Nguyễn Phú Trọng nói trong 5 năm nhận 43 ngàn đơn khiếu nại, tố cáo Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội hôm 1/2/2021.
Reuters

Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua đã nhận được hơn 43 ngàn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, cử tri, cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước.

Truyền thông Nhà nước loan tin ngày 24/3 theo như lời của ông Nguyễn Phú Trọng nói trong phần báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Chủ tịch nước tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV vào cùng ngày.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, phần lớn những đơn từ nêu trên liên quan đến lĩnh vực tư pháp, hành chính, đất đai và giải quyết chế độ chính sách.

Ông Trọng được báo chí trích lời nói rằng, Chủ tịch nước và Phó chủ tịch nước đã chỉ đạo Văn phòng Chủ tịch nước xử lý và chuyển hàng trăm đơn thư khiếu kiện đến các cơ quan chức năng giải quyết.

Cũng tại buổi họp, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ca ngợi rằng bản thân đã nỗ lực thực hiện đầy đủ và có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân.

Ông Trọng nói mình trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân đã chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện nhiều đề án chiến lược quan trọng về Quốc phòng, Quân sự, Bảo vệ biên giới quốc gia.

Trên cương vị là Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, ông Trọng nói đã chỉ đạo cải cách tư pháp, mô hình hoạt động của ban này qua các thời kỳ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cam kết nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án, nhất là các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn.

Dù có phát biểu trước Quốc hội như vừa nêu, sáng 24-3-2021, các Đại biểu Quốc hội viếng lăng ông Hồ Chí Minh trước khi bước vào kỳ họp 11 Quốc hội khóa 14, ông Nguyễn Phú Trọng lần này tiếp tục vắng mặt.

Ông Nguyễn Phú Trọng có vấn đề về sức khỏe kể từ tháng 4-2019. Kể từ đó, ông gần như không có mặt trong các buổi viếng lăng cựu Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. 

Trong các lần xuất hiện công khai, ông đi lại khó khăn và phải có người trợ giúp trong việc đi lại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
24/03/2021 12:57

- "Ông Trọng được báo chí trích lời nói rằng, Chủ tịch nước và Phó chủ tịch nước đã chỉ đạo Văn phòng Chủ tịch nước xử lý và chuyển hàng trăm đơn thư khiếu kiện đến các cơ quan chức năng giải quyết".

Chắc chắn - Văn phòng của ông Trọng KHÔNG có chức năng phải TRỰC TIẾP giải quyết các đơn thư tố cáo, kiến nghị - mà chỉ "xử lý" bằng cách cho ý kiển và chuyển tới các cơ quan có chức năng, để họ giải quyết.

Nhận được hơn 43 NGÀN đơn, thư khiếu kiện, tố cáo trong 5 năm nhiệm kỳ, nhưng cũng theo ông Trọng, Văn phòng của ông chỉ đã "xử lý và chuyển HÀNG TRĂM đơn thư khiếu kiện đến các cơ quan chức năng giải quyết" - thì đó là thành tích hay là khuyết điểm?

Cứ cho là ông Trọng đã giúp giải quyết được 1 ngàn đơn đi, thì cũng vẫn chưa có đến 3% số đơn được cơ quan cấp dưới "giải quyết"?!

Ông Trọng thật thà. Nhưng không dám quá thật thà để nói thẳng, rằng: Đại đa số các đơn kiến nghị, tố cáo đều có ảnh hưởng xấu đến quyền lợi của Đảng, cho nên Văn phòng của ông được phép - ném nó vào sọt rác!
Đấy mới là cách "giải quyết" - đúng bản chất một nhà độc tài.

Duy Hữu, USA
25/03/2021 13:30

Đảng trưởng, đảng viên, cán bô, tài phiệt Búa Liềm là nhà nước Việt Cộng phong kiến... độc đảng, độc tài... độc đoán, độc tôn...
Độc bọn càng tham, càng ngu... càng ngu, càng ác... càng ác, càng hèn... càng hèn, càng láo... càng láo, càng ngu... càng ngu, càng tham...

Độc quyền, độc diễn... " tế nhị, khôn ngoan, khôn thì ngoan, khôn thì phải ngoan " ... đổ tiền, đổ thừa, đổ tội, đổ lỗi, đổ trách nhiệm cho nhau ...
và đổ 43 ngàn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân " nhăn răng "... vào thùng rác.

Độc quyền, độc diễn... " lãnh đạo "," chỉ đạo ", " định hướng " nhân dân xuống hố rác xã hội chủ nghĩa Búa Liềm... bới rác tìm " thiên đường ",
" thiên đường " chưa tìm thấy, chỉ thấy ảnh Bác Hồ, mỉm cười, khen đảng cháu ngoan Bác Hồ , vua tham, vua ngu, vua ác, láo, hèn như Bác.