Virus Zika lan rộng khắp các quận huyện ở TP.HCM

RFA
2016.12.19
000_IY870.jpg Quan chức Bộ Y tế Colobia phát rơi với thông tin về virus Zika cho phụ nữ có thai hôm 10/2/2016. Ảnh minh họa.
AFP photo

Hầu hết địa bàn TP.HCM đã phát hiện bệnh nhân nhiễm virus Zika, loại virus gây ra bệnh đầu nhỏ cho thai nhi, nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh. Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, tính đến cuối ngày 18/12/2016, trong số 24 quận huyện của Thành phố chỉ còn một mình Quận 8 là chưa có ca bệnh nào được phát hiện, 23 quận huyện khác đều đã báo cáo có người bệnh dương tính với virus Zika.

Tin ghi nhận, hiện nay TP.HCM đã có 139 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định qua hệ thống giám sát tại các bệnh viện trong thành phố. Nhà chức trách y tế cho biết số thai phụ nhiễm Zika trong vòng 1 tháng qua đã tăng gấp đôi so với số ca phát hiện trong vòng một năm qua.

Mặc dù tình hình nhiễm virus Zika được mô tả là nghiêm trọng, nhưng cho tới nay TP.HCM chưa công bố dịch, mà chỉ khuyến cáo người dân hạn chế đi đến những nơi có người nhiễm bệnh, đặc biệt là hai quận Bình Thạnh và Quận 2.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.