Điều chỉnh tăng giá khởi điểm bán đấu giá nhà, đất của Vũ “nhôm”

2022.12.13
Điều chỉnh tăng giá khởi điểm bán đấu giá nhà, đất của Vũ “nhôm” Ông Phan Văn Anh Vũ tại một phiên tòa ở Hà Nội hôm 30/1/2019 (minh họa)
AFP

Một tài sản gồm nhà và đất tại địa chỉ 31 Phạm Hồng Thái (TP Đà Nẵng) của ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn được biết đến với cái tên Vũ “nhôm”) vừa được điều chỉnh giá bán khởi điểm trong đấu giá từ 16,5 tỷ đồng lên 17,3 tỷ đồng. Truyền thông Nhà nước trích dẫn thông báo của Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng cho biết như vậy hôm 13/12.

Ông Phan Văn Anh Vũ là một cựu sĩ quan an ninh thuộc Bộ Công an và là một chủ công ty tại Đà Nẵng hiện đang thi hành các án tù với tổng số năm tù lên đến 65 năm liên quan đến các cáo buộc “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”, “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, “Thâu tóm đất vàng Đà Nẵng”.

Hồi cuối tháng 10, cơ quan này cũng đã thông báo đấu giá tài sản này với giá khởi điểm 16,5 tỷ đồng nhưng sau khi kiểm tra, xem xét lại hồ sơ vụ việc, Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng cho rằng chứng thư thẩm định giá chưa đảm bảo, cần xem xét thẩm định lại. Do đó, Cục đã thu hồi thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản.

Hiện có 28 bất động sản liên quan đến vụ án Vũ “nhôm” và các cựu quan chức Đà Nẵng đã bị kê biên để thi hành án.

Nhà và đất của Vũ “nhôm” tại 49 và 51 Nguyễn Thái Học ở TP Đà Nẵng cũng đã bị tuyên bán đấu giá với giá khởi điểm là 29 tỷ đồng rồi lên 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo truyền thông Nhà nước, qua năm lần thông báo đấu giá, điều chỉnh giá bán mà hai tài sản này vẫn chưa có ai mua lại.

Liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, hai cựu quan chức Đà Nẵng là cựu Chủ tịch UBND TP là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã bị tòa tuyên án 17 năm và 12 năm tù trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại Đà Nẵng”. Trong vụ án này, ông Phan Văn Anh Vũ bị lĩnh án 25 năm tù.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
13/12/2022 10:58

Cười cười đứng xem... chúng bán nhà nhau,
bán nhà trên, bán nhà dưới, bán nhà ngang, bán nhà dọc,
bán nhà lung tung, theo luật rừng, rừng luật, dao búa, Búa Liềm, Việt Cộng.

Phen này quần chúng... đua nhau đánh trống,
đánh trống nhà trên, đánh trống nhà dưới, đánh trống nhà ngang, đánh trống nhà dọc,
đánh trống tùng tùng, cho chúng bán nhà nhau, cho bán hết nhà nhau, theo luật rừng, rừng luật, dao búa, Búa Liềm, Việt Cộng.