BOT Cai Lậy mới bắt đầu thu phí vào tháng 5/2021

RFA
2021.04.19
BOT Cai Lậy mới bắt đầu thu phí vào tháng 5/2021 Trạm BOT Cai Lậy (cũ)
Courtesy of SGGP

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết Trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy mới đã hoàn thành và sẽ được đưa vào thu phí từ đầu tháng 5/2021.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam vào ngày 19/4 cho biết, giá vé trên tuyến tránh là 25 ngàn cho mỗi lượt xe, giá vé cao nhất chưa được công bố. Trong khi đó giá vé cho phương tiện loại 1 qua trạm trên Quốc lộ 1 (cũ) là 15 ngàn mỗi lượt xe.

Trước đó, vào ngày 26/2/2020, Bộ Giao thông- Vận tải đã thông qua phương án xây dựng thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án. Trạm BOT xây thêm này nằm song song với trạm cũ trên Quốc lộ 1.

Công ty Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang nói sẽ miễn phí, giảm giá vé cho người dân 41 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã xung quanh trạm mới. Những xe không dùng kinh doanh được nói miễn 100% phí và xe kinh doanh được giảm 50%.

Khi bắt đầu thu phí, nếu xe đi qua hai trạm thì chỉ trả tiền vé cho một trạm. Công ty Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang nói trạm nào thu phí hoàn vốn xong sẽ dỡ bỏ trạm đó.

BOT Cai Lậy là một trong những trạm BOT thu hút sự chú ý của dư luận khi nhiều người dân, tài xế phản đối các dự án đặt sai vị trí.

Cũng tin liên quan đến giao thông, Bộ Giao thông Vận tải hôm 19/4 cũng có thông báo yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cục chuyên ngành triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ 30/4, 1/5.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu chủ động xả các trạm BOT để giải toả phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.