Thêm nạn nhân tử vong do sốt xuất huyết ở Hà Nội

RFA
2017.08.10
000_Hkg9725958.jpg Trong một bệnh viện nhi đồng ở Hà Nội. Ảnh chụp hôm 17/4/2014.
AFP

Thêm một bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong tối 9 tháng Tám tại Hà Nội. Tuy nhiên thành phố này vẫn chưa công bố dịch như tỉnh Hà Nam, nơi chưa có bệnh nhân sốt xuất huyết nào bị chết.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đời Trung Ương xác nhận người chết là một nữ bệnh nhân 56 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội. Tin nói người này phát bệnh 5 ngày trước, nhập  viện và được điều trị tại Bệnh Viện Bưu Điện, đến trưa ngày 9 tháng Tám được chuyển sang Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới trong tình trạng sức khỏe  rất kém. Đến tối cùng ngày thì người này chết do tim ngưng đập và cơ  thể không còn đáp ứng được thuốc vận mạch.

Hà Nội đã có 13.000 trường hợp sốt xuất huyết được báo cáo, trong lúc thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu với 14.000 ca bệnh. Số lượt người nghi nhiễm đến khám tăng lên từng ngày, cho thấy dịch sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp.

Được biết theo quy định của Bộ Y tế, điều kiện để có thể công bố dịch bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết là khi một xã, phường, thị trấn có số người bệnh vượt quá số ca trung bình của tháng cùng kỳ 3 năm gần nhất. Một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh được coi là có dịch khi từ 2 xã xuất hiện dịch. Một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được coi là có dịch khi từ 2 huyện có ổ dịch trở lên. Hiện nay trách nhiệm công bố dịch bệnh thuộc về ủy ban nhân dân các tỉnh thành.  thành.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.