Việt Nam khởi tố hai người Campuchia vì tội vận chuyển người nhập cảnh trái phép

RFA
2021.01.21
Việt Nam khởi tố hai người Campuchia vì tội vận chuyển người nhập cảnh trái phép Công an tỉnh Kiên Giang, Việt Nam vừa khởi tố và bắt tạm giam Phua Lo, 30 tuổi và Bo Men, 26 tuổi, đều ở huyện Kong Pong Trak, tỉnh Kampot của Campuchia về tội “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam”.
Courtesy TP

Công an tỉnh Kiên Giang, Việt Nam vừa khởi tố và bắt tạm giam Phua Lo, 30 tuổi và Bo Men, 26 tuổi, đều trú tại huyện Kong Pong Trak, tỉnh Kampot của Campuchia về tội “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam”. Khmer Times dẫn nguồn từ truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin vừa nói hôm 21/1.

Các thủ phạm thừa nhận đã nhận 350 USD mỗi người để đưa nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, Bộ đội biên phòng Kiên Giang đã phát hiện và bắt giữ một ghe chở 6 người (4 nữ, 2 nam) chạy ven biển cách cột mốc 314 biên giới Việt Nam - Campuchia khoảng 500m.

Bốn phụ nữ thú nhận rằng họ đến tỉnh Sihanouk để làm việc, nhưng không thể làm việc do COVID-19. Sau đó, họ thuê Phua Lo và Bo Men đưa từ Campuchia về Việt Nam.

Hiện tất cả các đối tượng này đã được đưa đi xét nghiệm tại cơ sở cách ly tập trung ở thành phố Hà Tiên.

Hơn 31.460 người nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam đã bị bắt trong năm 2020 trong bối cảnh lo ngại của COVID-19. Trong đó gồm 25 ngàn người từ Trung Quốc và số còn lại từ Lào và Campuchia, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y cho biết tại cuộc họp tổng kết phòng chống COVID-19 hôm 21/1.

Việt Nam có đường biên giới trên đất liền dài hơn 5 ngàn km giáp Campuchia, Trung Quốc và Lào.

Việt Nam đã đóng cửa biên giới từ cuối tháng 3 năm 2020 để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Những người được phép nhập cảnh phải cách ly tập trung trong 14 ngày.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.