Bệnh nhân 91-phi công người Anh đã hết virus SARS-COV-2

RFA
2020.05.20
Bệnh nhân 91 sau 5 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính SAR-COV-2 -Hình minh hoạ
Courtesy of nguoilaodong

Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế khẳng định bệnh nhân 91, phi công người Anh đã được điều trị hết SAR-COV-2, sau khi liên tiếp trong 10 ngày qua có 5 lần xét nghiệm âm tính với SAR-COV-2.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nói điều đó với truyền thông trong nước vào ngày 20/5 khi ông được hỏi về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91.

Bệnh nhân này nhập viện ngày 18/3. Như vậy, sau hơn 2 tháng điều trị, bệnh nhân 91 đã phải trải qua 47 ngày chạy ECMO, hơn 20 ngày mở nội khí quản.

Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế cho biết, hiện bệnh nhân vẫn còn tình trạng nhiễm trùng màng phổi, nên chưa thể ghép phổi và cần tiếp tục điều trị nội khoa để hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Do đó, trong ngày 20/5 Hội đồng đã thống nhất chuyển bệnh nhân sang điều trị tại Trung tâm Điều trị Chuyên sâu về Hồi sức Tích cực ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tính đến ngày 20/5, Việt Nam có 324 người mắc COVID-19, trong đó 264 người đã bình phục. Hiện còn 60 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở tuyến trung ương và tỉnh, đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Điều đáng chú ý là 34 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cũng cho biết, hiện Việt Nam có 7.945 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khoẻ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.